img

ohyes@ohyespest.com

img

0907977961

7 cách chống chuột vào nhà vô cùng lợi hại

img

Dọn sạch các chỗ trống trong nhà

Những không gian trống trong nhà nếu không được dọn dẹp sạch sẽ, chúng sẽ trở thành nơi họ hàng nhà chuột yêu thích nhất. Chúng làm tổ trong đó và mang theo một số mầm bệnh mà chúng ta không biết.

Kiểm tra và bịt kín tất cả các lỗ trống xung quanh nhà

Khi có bất kỳ lỗ hở nhỏ nào quanh nhà bạn, bạn cần lập tức tìm cách đóng chúng lại để đề phòng chuột chui vào nhà qua lỗ đó.

Tất cả cửa nhà, cửa sổ cần phải kiểm tra thường xuyên, tránh việc chuột đục lỗ nhỏ để chui vào nhà. Những chỗ bạn để làm lỗ thông hơi cũng cần được vệ sinh sạch sẽ và đảm bảo chuột không chui qua được để vào ăn thức ăn nhà bạn.

Đặt bẫy chuột 

Chuẩn bị những mẩu nhỏ đồ ăn chuột yêu thích như phô mai, bơ, đậu phộng, bánh mì, thịt…để đặt bẫy. Hãy đặt bẫy ở những chỗ chuột thường chạy qua. Sau đó thường xuyên kiểm tra xem có bắt được con chuột nào không. Lưu ý sau khi kiểm tra xong phải đặt lại bẫy như cũ để bẫy chuột. Nếu như nhận thấy có chuột xâm nhập vào, hãy mở hé cửa để chuột có thể tự chạy ra ngoài

Cắt bớt bất kỳ cây nào có cành ở gần mái nhà

Những cành cây, nhánh cây rủ xuống mái nhà hoặc hành lang các tầng, chúng là cầu thang nối nhanh nhất giúp chuột chạy thẳng vào nhà mà không cần qua bất kỳ lỗ hổng nào. Hãy chặt bớt những cành cây ở gần mái nhà, hành lang để hạn chế đường xâm nhập của chuột.

Làm sạch nhà để xe và các phòng chứa đồ

Ngôi nhà của bạn càng lộn xộn càng thuận lợi cho chuột trú ngụ. Và càng làm cho bạn khó đuổi chúng ra khỏi nhà hơn. Hãy dọn chỗ để xe sao cho gọn gàng, càng ít đồ càng tốt nhé.

Theo dõi các đường ống quanh ngôi nhà của bạn

Đặc tính của chuột là chui qua các ống cống. Vậy nên bạn hãy thường xuyên kiểm tra các đường ống quanh ngôi nhà của bạn. Điều này giúp bạn bảo trì đường ống kịp thời khi có hỏng hóc và cũng giúp bạn phát hiện ra được những chỗ chuột có thể chui vào.

Thay thế các chất liệu làm cửa và đường ống

Chuột có khả năng gặm nhấm các loại cao su dẻo, nhựa mềm, xốp…vì vậy những đồ dùng dụng cụ nào có thể thay thế được, bạn hãy thay thế cho phù hợp nhé.

img